Ưu điểm và khuyến điểm của cầu thang gỗ chữ L

Cầu thang gỗ hình chữ L là một biến thể của cầu thang dạng thẳng nhưng kết hợp với một đoạn cầu thang rẽ nhánh để tạo thành. 

Hình chữ L của cầu thang được tạo thành nhờ việc thiết kế thêm một bậc thang rộng và to ngay đoạn chuyển tiếp sang nhánh rẽ của phần cầu thang còn lại. Phần cầu thang rẽ nhánh này thông thường có góc 900, song tùy vào nhu cầu của chủ nhân ngôi nhà mà đơn vị thi công và thiết kế cầu thang có thể điều chỉnh để phù hợp. Trong trường hợp phần cầu thang chuyển tiếp được đặt ở trên cao hoặc thấp hơn thì nó còn được gọi là cầu thang chữ L dài.

Ưu điểm của cầu thang gỗ chữ L:

  •          Cầu thang gỗ chữ L trông đẹp mắt hơn.

Cầu thang gỗ chữ L dài
Cầu thang gỗ chữ L dài
  •  Việc sở hữu hình dạng chữ L khiến cầu thang tạo ra rào cản về tầm nhìn giữa các phòng từ đó đem đến cảm giác riêng tư
  •  Ngoài ra nếu thang gỗ được gắn sát tường nó cũng tạo ra một số những âm thanh bắt tai khi di chuyển giữa các tẩng.
  • Một số người tin rằng cầu thang chữ L an toàn hơn so với cầu thang dạng thẳng. Lí do được đưa ra là vì, cầu thang chữ L sở hữu phần thang chuyển tiếp, do đó, nếu bạn ngã, số lượng bậc thang mà bạn “tiếp xúc” sẽ ít hơn so với khi bạn ngã từ cầu thang thẳng.
  •  Phần thang chuyển tiếp (phần giữa cầu thang) với bậc thềm to, sẽ giúp mọi người tạo ra khoảng nghỉ khi leo lên cầu thang.
  • Cầu thang gỗ chữ L cũng có thể đặt ở góc phòng, giúp nâng cao mỹ quan của ngôi nhà.

Nhược điểm của cầu thang gỗ chữ L:

  • Để xây dựng cầu thang gỗ chữ L, bạn sẽ gặp đôi chút khó khăn.
  •  Khi xây dựng, phần chuyển tiếp của cầu thang cũng đòi hỏi một số yêu cầu. Thông thường, chúng sẽ được xây dựng ở góc tường để tránh bị chú ý cũng như gây mất mỹ quan. Tuy nhiên ở một số cấu trúc nhà hiện đại ngày nay, nó lại được xây dựng giữa không gian, tạo cảm giác gợi mở, để mọi người đều có thể chiêm ngưỡng. Ở trường hợp này, phần hỗ trợ có thể được giảm thiểu một cách trực quan bằng cách sử dụng sức mạnh của vật liệu thép để tạo thành các bộ phận nâng đỡ mỏng.


  • Theo đó, tay vịnh cầu thang gỗ chữ L đòi hỏi người thi công lắp đặt phải lên kế hoạch xây dựng rõ ràng và có nhiều kỹ năng chuyên môn tốt.

Tay vịn cầu thang gỗ 
  • Khi xây dựng gầm cầu thang cho cầu thang gỗ chữ L bạn cũng sẽ gặp khó khăn hơn khi muốn di chuyển những vật nặng ra vào gầm cầu thang.
Truy cập: http://cauthangpbs.com để cập nhật thêm mẫu cầu thang gỗ tự nhiên đẹp và tin tức về cầu thang mới nhất

Bình Luận

0 Komentar untuk "Ưu điểm và khuyến điểm của cầu thang gỗ chữ L"

Back To Top