Ván sàn Đức - Thương hiệu cao cấp của Châu Âu

Đức là một trong những quốc gia hàng đầu trên thế giới về ngành công nghiệp nặng. Tiêu biểu cho sự phát triển của quốc giá này có thể kể đến các thương hiệu cao cấp như Mercedes-Benz, BMW,…Ngoài ra, khi nhắc đến nội thất, cụ thể là sàn gỗ, những thương hiệu ván sàn cao cấp như Egger hay Hornitex cũng được đông đảo người dân trên thế giới công nhận và tin tưởng lựa chọn. Có thể nói Đức là một trong những quốc gia đi đầu về công nghệ trên thế giới, người dân Đức làm việc chưa đến 8 giờ/ngày nhưng lại cho ra những thành quả đáng tự hào, những sản phẩm có độ hoàn thiện cao nhất trên thế giới. Và một trong số sản phẩm mà PBS muốn nhắc đến ở đây chính là ván sàn Đức.

Ván sàn công nghiệp Đức nhập khẩu trực tiếp từ Đức về Việt Nam

Ván sàn được sản xuất tại Đức nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam có giá thành khá cao. Tuy nhiên, người Việt Nam có câu “tiền nào của đó”, chi phí mà bạn đầu tư cho sàn nhà của bạn chắc chắn là một sự lựa chọn hoàn toàn xứng đáng, và bạn sẽ không phải hối hận về lựa chọn của mình.
Bạn có thể xem qua bài viết: “Có nên sử dụng sàn gỗ công nghiệp Đức?” để hiểu hơn về dòng sản phẩm này.


Thương hiệu sàn gỗ Egger của Đức

Chất lượng làm nên thương hiệu

Người ta biết đến nước Đức phần nhiều là do chất lượng sản phẩm của Đức không thể chê vào đâu, độ bền cao, tuổi thọ cao. Chỉ cần như vậy, các loại sàn công nghiệp của Đức đã chiếm được rất niềm tin của người tiêu dùng.
Không giống như các quốc gia Châu Á, như Trung Quốc, phương Tây đặc biệt quan tâm đến môi trường và bảo tồn tài nguyên thiên nhiên. Điều đó thôi thúc các doanh nghiêm cam kết với người tiêu dùng về một sản phẩm đạt chất lượng nhưng vẫn bảo đảm độ thân thiện với môi trường.

Đừng nhầm lẫn giữa sàn gỗ được sản xuất tại Đức và sàn gỗ được sản xuất theo công nghệ của Đức


Hiện nay nhiều người tiêu dùng thường nhầm lẫn giữa sàn gỗ được sản xuất theo tiêu chuẩn Đức và một loại là được sản xuất trực tiếp tại Đức. Về cơ bản đây là hai loại sản phẩm thuộc hai phân khúc thị trường khác nhau.
Ván sàn được sản xuất tại Đức, thuộc phân khúc hàng cao cấp, có giá thành tương đối cao, dao động từ 500k-700k đối với thương hiệu ván sàn Egger và Hornitex. Về thông số kỹ thuật cũng đạt chuẩn cao hơn so với những loại ván sàn sản xuất theo công nghệ Đức. Thông thường, sàn gỗ Đức  có độ chống trầy xước đạt chuẩn AC4 trở lên. Một số thương hiệu sở sẽ sở hữu công nghệ riêng khác biệt và tân tiến. Điển hình như Hornitex, ván sàn của hàng đến từ Đức này sở hữu công nghệ hèm khóa tân tiến nhất thế giới với tên gọi 5G. Do đó mọi người sẽ rất dễ nhận biết sản phẩm của hãng; trừ trường hợp các bên làm nhái sản phẩm.
Ngược lại với ván sàn được sản xuất trực tiếp tại Đức, sàn được sản xuất theo công nghệ Đức có giá thành rẻ hơn, thông số kỹ thuật đạt mức trung bình và tương đối. Những loại sàn này thuộc phân khúc giá rẻ, dao động từ 250k – dưới 500k. Ngoài đặc điểm giá thành rẻ, thông số đạt mức trung bình, đặc điểm khác để nhận dạng sản phẩm dòng này là đa số chúng đều không do người Đức sản xuất, không sản xuất tại Đức mà thường là Trung Quốc.
Trung Quốc nổi tiếng là công xưởng của thế giới, cho ra đời hàng tỷ sản phẩm mỗi năm. Với ưu điểm là dân số đông, giá nhân công rẻ, Trung Quốc thu hút hàng loạt các nhà đầu tư lớn tại khắp nơi trên thế giới đến đầu tư sản xuất. Nếu được gia công sản xuất tại Đức, chất lượng sẽ được kiểm soát tốt hơn nhưng về độ hoàn thiện chắc chắn sẽ không bằng nhân công tay nghề cao của nước ngoài. Dĩ nhiên mọi thứ đều có hai mặt; trong khi sản phẩm ván sàn sản xuất tại Đức có giá khá cao do công nghệ máy móc hiện đại, họ đầu tư cho nghiên cứu, nhân công có trình độ cao, nên với cái giá mà bạn phải trả bạn hoàn toàn có thể yên tâm lâu dài. Ngược lại, sàn gỗ được sản xuất tại Trung Quốc theo công nghệ Đức, dễ hiểu là họ sử dụng dây chuyền sản xuất của Đức để vận hành hệ thống. Trong đó, mọi người có thể yên tâm về năng lực tạo ra sản phẩm, tuy nhiên về khả năng hoàn thiện, tiêu chí lựa chọn sản xuất, tiêu chí chất lượng sản phẩm lại là một câu chuyện khác.
Đành rằng tất cả những sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc đề u sẽ giảm được một phần chi phí do giá nhân công tại đây khá rẻ, nhưng không ai có thể bảo đảm chắc chắn rằng những loại ván sàn do các thương hiệu khác sản xuất tại Đức có thể bảo đảm được chất lượng tương tự như sản xuất tại Đức. Vì sao?
Tất nhiên, tiêu chí sản phẩm của mỗi hãng là khác nhau, nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như phân khúc thị trường mà họ muốn nhắm đến, nhóm người tiêu dùng mà họ muốn phân phối,….Từ đó nhà sản xuất sẽ lựa chọn ra một tiêu chí phù hợp để sản xuất. Các tiêu chí này không tuân thủ theo một quy tắc hay quy chuẩn quốc tế nào, hoàn toàn chủ quan. Nhưng đối với ván sàn Đức – được sản sản xuất trực tiếp tại Đức, họ đều tuân theo một tiêu chuẩn quốc tế nhất định, bao gồm việc bảo vệ môi trường, cam kết sử dụng nguồn nguyên liệu bền vững, gỗ được lấy từ những cánh rừng được cấp phép khai thắc và được quản lý chặt chẽ bởi cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Bình Luận

0 Komentar untuk "Ván sàn Đức - Thương hiệu cao cấp của Châu Âu"

Back To Top