Câu chuyện kỷ niệm về chiếc tủ bếp trong gia đình

Ngày nay, việc lắp đặt hệ thống tủ bếp luôn là việc làm không thể thiếu khi thiết kế không gian nhà bếp. Nhưng với tôi, chiếc tủ bếp có ý nghĩa rất đặc biệt, nó gắn liền với tuổi thơ nghèo khó của mình.

tủ bếp


Tôi lớn lên trong một gia đình đông anh em, nhà lúc nào cũng “thiếu trước hụt sau”, tài sản duy nhất mà nhà tôi có được đó chính là cái tủ bếp, tôi cũng chẳng biết cái tủ bếp ấy có từ khi nào. Tôi nhớ có nhiều lần tôi hỏi mẹ vì sao chiếc tủ ấy lại có tên là tủ bếp? mẹ cười và nói vì chiếc tủ ấy được người ta làm ra để sử dụng riêng trong không gian nhà bếp thôi. Chính vì thế, người ta luôn gọi nó là tủ bếp.

tủ bếp


Chị em tôi đều rất quý chiếc tủ bếp. Bởi, mỗi khi có thứ gì ngon, mẹ tôi đều cẩn thận cất giữ trong đó để dành cho chị em tôi. Ngoài ra, chiếc tủ bếp to lớn ấy còn là nơi ẩn náo bí mật của tôi. Tôi nhớ có một lần vì ăn cấp Ổi của ông chú ở xóm trên, mẹ tôi biết được đã bắt anh chị em tôi cúi xuống đánh đoàn, vì mẹ tôi ghét nhất là cái tội ăn cắp. Tôi giận lắm vì nghĩ đơn giản là hái có trái Ổi mà tại sao lại bị mẹ đánh, tôi đã thu mình chui rúc vào chiếc tủ bếp và ngủ quên luôn trong ấy cho đến khi mẹ mở tủ và giải thích rõ vì sao mẹ lại không vui khi nghe chú ấy mách lại chuyện chúng tôi ăn cắp Ổi.

tủ bếp

 

Theo năm tháng, chị em tôi đều đã trưởng thành, kinh tế gia đình cũng phần nào được cải thiện. Ngày lắp đặt hệ thống tủ bếp cho ngôi nhà mới, tôi bảo anh thiết kế không gian nhà bếp cho mình là nhất định phải chừa ra một khoảng trống để đặt chiếc tủ bếp ấy. Và, tôi cũng đã cố gắng nhờ anh ấy thiết kế không gian nhà bếp của mình có gam màu chủ đạo hoàn toàn tương thích với màu sắc của chiếc tủ bếp đã gắn liền với tuổi thơ của chị em tôi. 

tủ bếp


Có một điều đặc biệt là dù đã trải qua một thời gian dài sử dụng mà chiếc tủ bếp ngày xưa đó vẫn giữ nguyên hình dạng giống như những ngày đầu. Đó cũng là lý do tôi nhờ các anh tư vấn thiết kế không gian nhà bếp, cũng như lắp đặt hệ thống tủ bếp của Công ty nội thất PBS – một trong những công ty nội thất uy tín và chất lượng nhất hiện nay, nghiên cứu và lựa chọn đúng chất liệu làm nên chiếc tủ bếp ấy để thiết kế tủ bếp cho toàn bộ không gian bếp nhà mình. 

Bình Luận

0 Komentar untuk "Câu chuyện kỷ niệm về chiếc tủ bếp trong gia đình"

Back To Top